Cảm giác hứng thú dốt hiểm nguy tã lót hít khí cười

Thảo luận trong 'Tuyển dụng tại Hà Nội' bắt đầu bởi Hungsk01, 17/3/17.

  1. Hungsk01

    Hungsk01 Member

    "Bóng cười" hay Funky ball là dịch vụ hiện cung cấp nhiều tại quán bar, karaoke... bán với giá 50.000 đồng một quả. Đây thực ra là quả bong bóng được bơm khí cười N2O, loại khí gây hưng phấn tâm thần, tạo cảm giác muốn cười khi hít vào nên còn được gọi là khí cười. Khí này được rao bán công khai trên mạng với giá 2,4 triệu đồng cho 5 kg.
    http://khonggianhoanhao2017.blogspot.com/2017/03/ngam-van-phong-hang-coca-cola-tai.html
    Ở nhiệt độ bình thường, N2O là chất không màu, không mùi, có vị ngọt nhẹ. tấn sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, N2O dùng trong y khoa bằng cách nitơ trộn với ôxy và cung cấp cho bệnh nhân ưng chuẩn một mặt nạ. Mục đích là giảm đau, giúp bệnh nhân có cảm giác thoải mái, không sợ hãi. Loại khí này tác động đến hệ tâm thần trung ương gây hứng thần, vui vẻ, hưng phấn...

    Khí cười còn gọi là "bóng cười" cuốn khá nhiều bạn trẻ dùng thử vì tạo cảm giác phê, lâng lâng vì cho rằng không hiểm như thuốc lắc hay ma túy đá. Người chơi dùng miệng ngậm vào đầu bóng, hít ngược khí trong bóng vào phổi, rồi thổi ngược lại cho quả bóng to lên. Làm 4-5 lần như vậy cho đến khi bóng xẹp, hoặc người chơi cảm thấy đủ phê, cười vô thức.
    http://khonggianhoanhao2017.blogspot.com/2017/03/nhung-tru-so-co-thiet-ke-noi-that-thu.html

    "Bóng cười" được dùng tại các quán bar. (Ảnh: S.N).

    Ở Việt Nam "bóng cười" không nằm trong danh mục quản lý đặc biệt, không phải chất ma túy. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo giới trẻ không cho nên mà lạm dụng. Tiến sĩ La Đức Cương, Giám đốc Bệnh viện thần kinh Trung ương (Hà Nội) cho biết: "Dùng khí N2O gây cảm xúc thất thường, tác động đến hệ thần kinh trung ương. Không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu người chơi đi ra đường trong dạng này".

    Theo Tiến sĩ Trần Hồng Côn, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, N2O không duy trì sự sống, có thể gây ngạt. Về lâu dài, dùng nhiều và lạm dụng sẽ dẫn tới rối loạn thần kinh, trong đó có chứng mất trí tưởng.
    http://khonggianhoanhao2017.blogspot.com/2017/03/nhung-cach-khac-phuc-van-phong-khong.html
    Một số nước trên thế giới có quy định cấm bán N2O cho người dưới 18 tuổi hoặc thậm chí coi việc kinh dinh khí cười là phi pháp. Năm 2014, tờ The Metro của Anh cũng đưa ra khuyến cáo của giới chức y tế về việc sử dụng khí cười cho mục đích tiêu khiển và nếu dùng bộc trực có thể dẫn đến tử vong. Khí cười gây cảm giác hưng phấn trong thời gian ngắn, có thể chóng mặt, giảm khả năng nghĩ suy; nặng hơn có thể dẫn đến ngất và thậm trí mạng vong do thiếu ôxy. ngoại giả, nó có thể dẫn đến thiếu máu, ức chế tủy xương và nhiễm độc hệ tâm thần trung ương.

    Tờ The Independent dẫn số liệu thưa từ một nghiên cứu của Đại học St George's, Anh, cho rằng khí cười là duyên cớ của 17 trường hợp tử vong trong các năm từ 2006 đến 2012. Có 5 trường hợp tử vong do ngạt thở, thiếu ôxy vì hít khí cười trong năm 2010 và một ca vào năm 2011. Tuy nhiên vẫn có quan điểm cho rằng nguy cơ sức khỏe từ việc hít bóng cười là thấp.
     
  2. vithao1s8

    vithao1s8 New Member

    “Ở VN đừng mơ xe hơi rẻ” - câu nói này đúng cả khi thuế nhập cảng từ thị trường ASEAN đang giảm sâu, hay giá xe nhập khẩu rẻ “giật mình” từ thị trường Ấn Độ.

    Đáng nói, hiện mức giá bán ra cho mỗi chiếc Hyundai i10 đến tay người tiêu dùng từ 360 - 450 triệu đồng tùy dòng số tự động, số sàn. Giá thành mỗi chiếc xe NK bao gồm giá xe tại cửa khẩu bên nhập (giá CIF), thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế VAT và chi phí khác.

    Ngoài thuế suất cao, để chiếc xe hơi được lăn bánh trên đường, người dân còn phải chịu rất nhiều mức phí gồm: phí cấp biển số (2 - 20 triệu đồng tùy địa phương), phí đăng kiểm (240.000 - 560.000 đồng/lần kiểm định), phí cấp giấy chứng thực đảm bảo an toàn kỹ thuật (50.000 - 100.000 đồng/lần), phí bảo trì đường bộ (1,4 triệu đồng/năm), bảo hiểm bổn phận dân sự, bảo hiểm vật chất, phí thử nghiệm khí thải (xe dưới 7 chỗ là 16 triệu đồng/lần), phí cấp giấy dán nhãn năng lượng (100.000 đồng).

    Như vậy, nếu mỗi chiếc Hyundai i10 có giá CIF là 85 triệu đồng, thì sau khi cộng thuế NK (70% tính theo giá CIF), thuế TTĐB (35%, tính sau khi cộng thuế NK), thuế VAT (10%, tính sau khi cộng giá CIF cùng thuế NK và thuế TTĐB) thì tổng giá trị chưa đến 220 triệu đồng. Với giá bán từ 360 - 450 triệu đồng, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng đã tăng ít nhất 300%, sau khi phải gánh nặng thuế và lãi cho các doanh nghiệp (DN) NK. Sau khi trừ thêm phí tổn khác (gồm nhà xưởng, bến bãi, nhân lực, lợi nhuận...), DN bán xe lãi trên 100 triệu đồng.
    Với thị trường ASEAN, dù thuế suất NK đã giảm từ 40% xuống 30% từ đầu năm 2017, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng vẫn cao hơn rất nhiều lần giá NK. Cụ thể, theo ông Nguyễn Tuấn, Giám đốc Công ty ô tô Thiên An Phúc, giá một chiếc Toyota Fortuner từ Indonesia về đến cảng VN là 27.500 USD (tương đương 700 triệu đồng tính theo tỷ giá hiện tại), nhưng giá đến tay người tiêu dùng là hơn 1,3 tỉ đồng, chênh ít nhất 600 triệu đồng.
     
  3. sgsthanh207

    sgsthanh207 New Member

    Bài viết thật hữu ích cảm ơn tác giả đã chia sẻ. Hi vọng sẽ nhận được nhiều bài viết hay hơn nữa từ tác giả. Chúc bạn một ngày làm việc thật hiệu quả
     

Chia sẻ trang này