Chi phí bán loại xe Hyundai Tucson 2016

Thảo luận trong 'Rao vặt, quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trankimchi8899, 26/10/15.

  1. chiếc xe Huyndai Tuc son 2016 đã thể hiện mình là một kẻ phá đám đáng gờm trong thế song đấu giữa Honda CR-V 2015 và Mazda CX-5 trong phân khúc Crossover 5 chỗ.
    Nhắc đến Hyundai Tuc son, ta sẽ nhớ lại thời điểm năm 2010, khi thị trường ô tô Việt Nam vẫn khá ảm đạm do dư âm của cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, đặc biệt là phân khúc SUV 5 chỗ lại càng tẻ nhạt với người cũ Ford Escape và kẻ mới xuất hiện Honda CR-V. Giữa lúc ấy, đại diện từ Hàn Quốc là Hyundai Tuc son xuất hiện một cách hào nhoáng đã thực sự thổi bùng lên sức sống cho phân khúc này.
    Nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh, Huyndai Tuc son sở hữu đường nét mới mẻ, options nhiều “như núi”, cùng một giá bán hợp lí đã nhanh chóng chiếm được một thị phần nhất định. Tuy vậy, mẫu xe đã nhanh chóng bị đuối sức chỉ qua hơn 2 năm xuất hiện, với những nhược điểm bộc lộ lớn nhất từ hệ thống lái có phần lỏng lẻo, kém chính xác.

    tại phiên bản mới này, các kĩ sư Huyndai đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo, đồng thời học hỏi được thêm cách làm thế nào để có được một loại xe có cảm giác lái thể thao từ người Đức chứ không chỉ đơn thuần là thiết kế.
    [​IMG]
    chi phí bán dòng xe Huyndai Tucson 2016

    hyundai hà đông phân phối 2 phiên bản Tucson 2016 tại Việt Nam, thực chất chúng chỉ khác nhau về trang bị, còn động cơ vẫn dùng chung loại 2.0 phun xăng đa điểm cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm ở 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thoạt nhìn thì con số này không mấy ấn tượng, cũng tương đương Mazda CX-5 và Honda CRV 2015 2.0. Nhưng cách thức vận hành của nó khá là ấn tượng.

    Đầu tiên là độ ồn, nếu phiên bản trước đây và ngay cả đối thủ CX-5 hiện ở bị kêu ca khá nhiều về độ ồn, với đặc điểm khi đóng kín cửa chạy xe có cảm giác ù ù cực khó chịu, thì chiếc Tucson 2016 đã khắc phục được khá nhiều. Cảm giác cabin chiếc xe lúc chạy không tải hoàn toàn tĩnh lặng, khi lăn bánh thì âm thanh vang vọng vào trong cũng rất ít. Chỉ khi nào bạn thử đạp ga sát ván thì mới nghe thấy chút âm thanh phấn khích phát ra từ ống xả. Điều này cho thấy Hyundai đã làm tốt việc khử ồn của khoang động cơ, cách âm khoang cabin tốt hơn, đồng thời kiểu dáng khí động học làm giảm hệ số cản gió với con số được công bố là 0,33 Cd.

    Thứ hai, và cũng đáng quan tâm nhất là cảm giác lái. Những xe châu Á nói chung (trừ 1 số sản phẩm chiếc xe thể thao), đặc biệt là những chiếc xe Hàn Quốc chưa bao giờ được đánh chi phí cao ở khả năng lái. Tuy vậy, chiếc Tuc son đã chứng minh rằng không có gì là bất biến với sự thể hiện năng lực vận hành đáng khen ngợi.
    loại xe sở hữu 3 chế độ Drive mode: Eco – Sport – Normal. Việc trang bị này hiện cũng không hiếm gặp trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay, song đa phần là “giả cày” khi chúng chỉ có tác động đôi chút lên vô lăng, khiến tay lái nặng nhẹ đi một ít. Song Tuc son thì khác, với chế độ Eco, vô lăng nhẹ khi đi chậm, nặng dần lên khi di chuyển đảm bảo khả năng đánh lái linh hoạt trong phố. Chân ga cùng hộp số mượt mà, chuyển số tại tua máy dưới 2.000 vòng/phút. Thực sự giữa chế độ Eco và Normal người lái không cảm nhận sự khác biệt nhiều. Điểm nhấn của chiếc xe đến từ chế độ Sport.

    Chuyển sang Sport, Tuc son 2016 đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Chân ga nhạy hơn, số chuyển tại vòng tua cao hơn, động cơ và hộp số đáp ứng linh hoạt. Nếu như để ý tại đồng hồ tua máy, bạn sẽ thấy kim chỉ số vòng tua sau mỗi lần chuyển số ngay lập tức đổi vị trí hiện thị vòng tua tức thời, thể hiện khả năng đáp ứng tức thì của động cơ xe. Khi vận hành tại tốc độ cao, vô lăng chiếc xe đảm bảo độ đầm chắc và chính xác của tay lái rất tốt khiến những cú đảo làn tại tốc độ 100 km/h diễn ra rất đơn giản.
    Bên cạnh đó, hệ thống treo, giảm xóc của mẫu xe cũng hoạt động một cách ổn định và chính xác. Khi phải leo trèo trên địa hình xấu, cũng như những đoạn đường đầy ổ gà, ổ voi, chiếc Tucson mới này vẫn đảm bảo cho người ngồi trong mẫu xe không bị cảm giác bồng bềnh cũng như độ êm ái, không bị xóc nảy. Các công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ xuống dốc DBC xuất hiện và hoạt động hiệu quả khi vận hành xe.
    Tuy thế, mẫu xe không phải không có điểm yếu, đó là nước ga đầu vẫn có độ trễ tại chân ga khi đạp sát ván mẫu xe không ngay lập tức thực hiện 1 cú đề pa dũng mãnh mà phải đợi 1 chút chiếc xe mới thể hiện mình. Nếu như người dùng bình thường sẽ ít khi cần dùng đến, tuy thế với những tay lái muốn tận hưởng cảm giác thể thao thì điểm trừ này cần phải đắn đo.
    Xét về ngoại hình, Tucson 2016 cá tính, hiện đại hơn thế hệ trước. Sự khác biệt nằm ở chỗ loại xe được thiết kế đơn giản, cứng cáp, không cầu kì như trước, biết tạo những điểm nhấn với mặt ca-lăng hình lục giác cùng cặp đèn pha projector trang bị tới 2 bóng LED tại phiên bản đặc biệt. Hyundai có vẻ như đã tìm thấy triết lí thiết kế của những mẫu xe của mình khi tạo hình cho Tucson với các đường gân chạy dọc thân mẫu xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học, mang dáng dấp của người đàn anh santafe 2015.
    So kè với 2 đối thủ trực tiếp, Tuc son tỏ ra “nhỏ bé” hơn với số đo 3 vòng Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm) so với 4.540 x 1.840 x 1.710 (mm) của Mazda CX-5 và 4.580 x 1.280 x 1.685 (mm) của Honda CRV. Tuy vậy, loại xe lại sở hữu chiều dài cơ sở 2.670mm lớn hơn con số 2.620mm của CR-V và thua 2.700mm của CX-5. Bù lại, Tuc son lại có hàng ghế sau ngả được, tạo nên tư thế ngồi dễ chịu hơn kiểu dốc đứng như xe của Mazda.

    Không gian bên trong của Tucson cũng khá đáng khen với nội thất bọc da, ghế điện cho cả ghế lái và hành khách, điều hòa tự động, cửa sổ trời Panorama, hệ thống giải trí đa kết nối, camera lùi tích hợp trên gương chống chói tự động. Vô lăng như thường lệ tích hợp khá đầy đủ các phím điều khiển chức năng, nhận cuộc gọi, Cruise Control, hỗ trợ người lái khi đang vận hành. Phanh tay điện tử cùng cốp điện tự mở khi người lái đứng sau cốp trên 3 giây với chìa khóa là 2 chức năng khá hay của xe mà 2 đối thủ cạnh tranh Nhật Bản không có.
    Nhìn chung khó có thể chê nội thất của Tucson, ngoại trừ việc thiếu vắng màn hình DVD khiến mặt taplo của xe khá trống trải và đơn giản.
    Với giá bán 995 triệu cho bản đặc biệt và 925 triệu cho bảng tiêu chuẩn, Tuc son có giá dễ chịu hơn 2 đối thủ khi chi phí bán của CR-V là 1,008 tỷ cho bản 2.0 và 1,158 tỷ cho bản 2.4; còn với CX-5 là 1,044 tỷ cho bản 1 cầu và 1,094 tỷ cho bản 2 cầu. Tất nhiên, để chinh phục được thị trường ô tô có phần vô lí như Việt Nam, một xe hoặc là chưa đủ. Song với những gì đang có, Tucson sẽ là một kẻ phá đám đáng gờm với cuộc song đấu của Honda và Mazda vốn tồn ở hơn 1 năm nay trong nhóm SUV 5 chỗ cỡ trung.

    Nguồn: Dantri.com.vn
     
: tucson 2016

Chia sẻ trang này