Chiếc xe Honda Civic từ kẻ thách thức một thời

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp - Phương tiện đi lại' bắt đầu bởi lebeo8991, 28/1/16.

  1. lebeo8991

    lebeo8991 Member

    tại lĩnh vực chiếc xe máy, Honda được xem là thương hiệu số một xét trên hầu hết mọi mặt. Với tiềm lực lớn có được từ hơn 10 năm giữ vai trò đầu tàu tại thị trường loại xe máy, khi lần đầu tiên tham gia lĩnh vực ôtô bằng sự xuất hiện của mẫu sedan cỡ trung giá civic 2016 vào tháng 8/2006, những kỳ vọng đặt vào Honda là rất lớn, khi có khả năng trở thành đối trọng với “đại gia” Toyota.

    Vào giai đoạn nửa cuối thập niên 2000, Honda mới chỉ có Civic làm đại diện trong lĩnh vực ôtô. Do vậy, vai trò là kẻ thách thức của Civic được chú ý nhiều hơn khi xếp cạnh đối thủ cạnh tranh trực tiếp Toyota Corolla Altis. Điều này, Civic cũng đã làm rất tốt khi vượt qua đối thủ trong hơn hai năm liền về sản lượng bán hàng.

    Lưu ý rằng, với hàng loạt lợi thế, Toyota Corolla Altis thường là chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, xét riêng ở nhóm sedan cỡ trung. Do vậy, việc từng vượt qua được Corolla Altis - thậm chí với khoảng cách rất xa - rõ ràng là niềm hứng khởi mà tân binh Honda Civic 2016 đem đến thị trường ôtô Việt Nam.

    Tuy nhiên, đến năm 2009, tức là khi Toyota tung ra đời mới của Corolla Altis, sức nóng của Civic bắt đầu nguội.

    Việc Corolla Altis lấy lại sức mạnh bằng những cải tiến được coi là đột phá, đồng thời dần lấy lại ngôi vị số một của mình trong hạng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Song cũng còn một lý do nữa khiến Civic bị đánh bật được cho là xuất phát từ sai lầm của Honda Việt Nam.

    Nổi đình nổi đám ngay sau khi ra mắt, Honda đã ít nhiều ảo tưởng về sức mạnh của Civic. Từ đó, những chăm chút cho mẫu xe con cưng đã không còn nhiều. Chưa kể, dù không gặp sự cố đáng tiếc nào nhưng sự thờ ơ về dịch vụ hậu mãi ở hệ thống đại lý đã khiến không ít khách hàng bức xúc và rời bỏ Honda.

    Một điểm nhấn nữa, có lẽ, nằm Ở chính bản thân Civic. Tháng 8/2012, Honda Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường Civic thế hệ thứ 9 với kỳ vọng trở lại cuộc đua doanh số với đối thủ cạnh tranh Corolla Alits.

    Civic đời thứ 9 đã thay đổi gần như toàn diện về thiết kế. thế hệ này, Civic có thiết kế mềm mại hơn, dù sở hữu nhiều đường gân quanh mẫu xe nhưng việc bị cắt nhỏ ra đã phần nào khiến Civic trở nên bo tròn và tạo cảm giác nhỏ bé hơn trước. Thay đổi này có lẽ không mấy phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

    Có một chi tiết khá kỳ lạ đối với thương hiệu Honda ở thị trường Việt Nam là hầu hết các xe đời mới, kể cả chiếc xe máy, đều không nhận được nhiều sự hào hứng của khách hàng. Bằng chứng là ngay sau khi ra mắt dòng mới, một loạt xe máy như Air Blade, SH hay một số phiên bản chiếc xe số Wave và Dream đời cũ lập tức được khách hàng săn đón với mức giá chuyển nhượng thậm chí cao hơn xe mới.

    Sức mạnh vận hành luôn là một điểm cộng của các dòng xe Honda. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để bù đắp cho Civic đời mới. Khi giá trị chuyển nhượng chiếc xe đã qua sử dụng thấp so với Corolla Altis khiến ít người tiêu dùng chọn hơn thì Civic cần tạo sự đột phát về thiết kế và công nghệ. nhưng về điểm này, Civic lại chưa thể so sánh được với các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Elantra, Kia K3, Chevrolet Cruze hay Ford Focus.

    Nếu ưu tiên về thương hiệu thì Toyota là số một, còn khi ưu tiên về trang bị công nghệ và thiết kế mới, trào lưu dòng xe Hàn đến từ hai thương hiệu Hyundai và Kia lại dư sức làm lu mờ Honda.

    Trong khi đó, chi phí bán của Civic nói riêng và các dòng xe Honda khác sau này như Accord hay CR-V nói chung lại không hề thấp khi xếp cạnh đối thủ. Đó rõ ràng là điểm thất thế của Civic trong bối cảnh thị trường đang ngày càng nóng bỏng và khách hàng có vô số chọn.

    Phiên bản sản xuất của Santa Cruz gần như đã được khẳng định chắc chắn, theo như phát biểu của Giám đốc điều hành Hyundai Mỹ, Dave Zuchowski ở triển lãm ôtô Detroit. "Việc của chúng tôi bây giờ không phải là bắt chéo 2 ngón tay và đợi phê duyệt, mà là hình dung xem khi nào sẽ công bố điều đó".

    Khi được sản xuất, Santa Cruz có thể chỉ được bán ra với một phiên bản: một chiếc bán tải 4 cửa dạng crossover với thùng mẫu xe kéo dài và nội thất 5 chỗ. Về khả năng lai dắt, chiếc pick-up còn có thể kéo một chiếc xuồng máy hay một cặp mẫu xe cào cào.

    Xuất hiện hồi đầu năm 2015, Santa Cruz concept được Huyndai quảng cáo thuộc đời crossover-pickup với ngoại hình cơ bắp, lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn pha hình tổ ong và đèn sương mù nổi bật với tính năng công nghệ LED.

    Santa Cruz 2016 trang bị bộ mâm hợp kim cỡ lớn với lốp Michelin và bộ phanh Brembo màu vàng nổi bật. Thoáng nhìn, chiếc concept như chỉ có hai cửa, nhưng Hyundai thiết kế cửa phía sau treo trên bản lề sau.


    Ẩn dưới nắp ca-pô là động cơ turbo diesel 4 xi-lanh dung tích 2 lít cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 406 Nm. Nhờ kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh HTRAC của Hyundai giúp chiếc concept có mức tiêu hao nhiên liệu 7,84 lít/100 km.
     
  2. slovinhnep

    slovinhnep Member

    Thiết kế website hiệu quả, nhanh chóng.



    Ra đời và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến cho khách hang những giá trị bất ngờ khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của chúng tôi.

    Chúng tôi cam kết thực hiện website demo trong vòng 1 ngày với nhiều mẫu, giao diện để bạn chọn lựa.

    Linh động trong việc thay đổi màu sắc.

    Bạn có thể thiết kế các box để bố cục website có sự khác biệt, và có thể tạo ra website đặc thù riêng của từng doanh nghiệp.

    Với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, chúng tôi sẳn sàng dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/24

    Đặc biết quý khách sẽ được dung thử 30 ngày, nhằm tránh các phát sinh không đáng có, bạn đã thực sự hài lòng với sản phẩm của chúng tôi trước khi thanh toán.

    Quý khách sẽ được trải nghiệm các mẫu website được thiết kế với phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế web bán hàng

    Bất ngờ thêm dịch vu thiết kế website giá rẻ, chỉ với 1,400,000 VND bạn đã sở hữu ngay một website chuyên nghiệp, đẳng cấp.

    Các mẫu webiste tham khảo:

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]


    Chúng tôi cung cấp cho quý khách dịch vụ hoàn hảo với công nghệ web chuẩn SEO, phù hợp với nhu cầu cho hầu hết các khách hàng hiện nay.

    -Triết lý của chúng tôi:

    ** Khách hàng là giá trị cơ bản của bất kỳ doanh nghiệp nào, là lý do duy nhất để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Chính sách "khách hàng là trung tâm" chỉ lối dẫn đường cho mọi hoạt động của công ty.

    **Chúng tôi lắng nghe, phân tích và thấu hiểu nhu cầu của từng khách hàng và áp dụng kinh nghiệm, kỹ năng, tư duy của mình để giải quyết tối ưu những nhu cầu đó, giúp chủ doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Mỗi khách hàng là một viên gạch xây lên giá trị của công ty.

    Công ty Phần mềm mạng Vina

    Website: http://vnns.vn
     

Chia sẻ trang này