Nhịp nghỉ trong trải nghiệm thị giác của các ấn phẩm Thiết kế đồ họa

Thảo luận trong 'Tuyển dụng' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 12/9/18.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Member

    Trong Thiết kế đồ họa có một yếu tố vô cùng quan trọng, mang tác dụng không hề kém hình ảnh, màu sắc hay những con chữ – đó chính là khoảng trống.
    Người làm Marketing thường mong muốn muốn cung cấp nhiều thông tin nhất có thể trong các ấn phẩm truyền thông. Vì vậy, khi nhìn vào một khoảng trống, họ ngay lập tức nghĩ tới việc tận dụng để chèn thêm một thông tin nào đó. Tuy nhiên, việc làm này thực chất lại là một con dao hai lưỡi. Một thiết kế tốt không phải là ấn phẩm tận dụng từng minimet không gian để quảng cáo mà phải truyền tải được đến người xem thông điệp trọng tâm thiết kế đang hướng tới.

    [​IMG]

    Con người thường có xu hướng tập trung vào những điều hữu hình. Tuy nhiên, đối với người thiết kế đồ họa, để tạo ra được yếu tố hữu hình hiệu quả cần lưu ý đặc biệt tới khoảng trống (khoảng trắng). Đây là yếu tố giúp não xử lý để nhận ra các yếu tố khác và giữ vai trò như một phần của tổng thể.

    Khỏang trống đề cập đến phần không gian còn lại giữa các yếu tố khác nhau trong thiết kế. Yếu tố này giúp các yếu tố khác không bị lẫn lộn với nhau. Trong thiết kế đồ họa, có 02 khoảng trống chính:

    • Khoảng trống chủ động: Phần không gian có ý thức design cố tình đưa vào để nhận mạnh và tạo ra cấu trúc hoặc khoảng nghỉ mắt cho người xem, từ đó dẫn họ đến nội dung tiếp theo.
    • Khoảng trống bị động: Phần không gian trống tự nhiên hình thành, chẳng hạn như khu vực giữa các từ, trên các dòng hoặc không gian biểu tượng. Phần không gian này thường tham gia vào việc thể hiện ý đồ thiết kế.
    Đọc tiếp TẠI ĐÂY
     

Chia sẻ trang này